Mài răng cửa có hại đến độ bền của răng hay không?

Câu hỏi:

Chào bác sĩ Hoàn Mỹ. Hai chiếc răng cửa của em khá to và thô. Bạn bè thường trêu chọc em răng to như răng thỏ làm em khá mặc cảm. Em được biết có cách mài răng sẽ làm răng nhỏ hơn nhưng em khá băn khoăn là liệu mài răng có hại không ạ vì nghe tới mài răng là thấy đau rối. Em sợ là sau khi mài xong sẽ ảnh hưởng đến men răng và liệu có phương pháp nào giúp răng đẹp hơn mà không phải mài không ạ. Bác sĩ tư vấn giùm em ạ! Cảm ơn bác sĩ. (Minh Trung – Cổ Loa, Đông Anh, Hà Nội).

>>  cách chữa răng bị mẻ

>> các loại răng sứ

Trả lời :

Chào bạn Minh Trung!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc mài răng có hại không của bạn, Nha khoa Hoàn Mỹ xin được giải đáp cụ thể như sau.Mài răng là cách chỉnh sửa nhanh tức là mài bớt phần răng bị lệch ra so với quỹ đạo chung của các răng kế cận cũng như của toàn cung hàm để răng trở nên đều đặn hơn. Mài răng được chỉ định trong trường hợp răng bị hô vẩu hay răng cửa to và dài quá khổ. Thông thường, các nha sĩ chỉ mài một lớp nhỏ để tạo độ đều khít cho răng bằng một dụng cụ mài chuyên dụng mà không gây quá đau nhức cho người bệnh.

Tuy nhiên, việc tác động trực tiếp trên răng thật coi như mài đi một lớp men tương đối bởi nếu mài nhiều sẽ làm xâm lấn răng, ảnh hưởng đến lớp ngà răng và dẫn tới tình trạng ê buốt sau này, đặc biệt khi bạn tiếp xúc với thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh hay các loại thức ăn có tính axit cao. Do đó, người bệnh sau khi mài răng thì răng sẽ giảm độ cứng cũng như khả năng chịu đựng dưới tác động của lực hay nhiệt độ.

Một giải pháp mà bác sĩ Hoàn Mỹ khuyên bạn nên thực hiện nhằm tránh tổn thương cho răng chính là bọc mão răng sứ cho răng sau khi mài. Chụp bọc răng sứ thực chất cũng phải mài răng nhưng bước tiếp theo răng được chụp mão sứ lên trên tạo một lớp bảo vệ cho răng bên trong. Lớp sứ này không chỉ tạo tính thẩm mỹ giúp phục hình răng mà còn giúp cho ngà được bảo vệ, tránh sự xâm lấn của nhiệt độ hay vi khuẩn có thể làm tổn hại đến men răng, ngà răng bên trong. Răng sau khi bọc có độ bền chắc, đảm bảo khả năng ăn nhai bình thường.

Chụp bọc răng sứ với công nghệ CT 5 chiều hiện đang là giải pháp được Hiệp hội Nha khoa Thế giới chứng nhận về tính hiệu quả cả về thẩm mỹ lẫn độ bền cứng của răng. So với những công nghệ cũ thì CT 5 chiều thể hiện được ưu điểm vượt trội:

– Công nghệ răng sứ CT 5 chiều cho phép lấy dấu răng chính xác tới từng vi điểm của cả 5 mặt răng. Với sự hỗ trợ của thiết bị mài răng tự động, linh hoạt trên nền của mọi vật liệu sứ nên quá trình chế tạo răng sứ có thể đạt tới tỷ lệ tuyệt đối, trùng khớp 100% với răng thật.

– Mài răng với kỹ thuật mới không gây ê buốt, đau nhức cho bệnh nhân

– Rút ngắn tối đa thời gian có răng sứ. Bạn chỉ cần 2 lần thăm khám tại Hoàn Mỹ là đã hoàn tất quy trình bọc răng sứ, đảm bảo màu sắc tự nhiên như răng thật và độ bền chắc khi ăn nhai.

Để biết thêm thông tin chi tiết về quy trình cũng như chi phí bọc răng sứ hay mài răng có hại không, bạn vui lòng liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại hotline 0943 776699 để được hỗ trợ một cách cụ thể nhất.



 

Bác sỹ tư vấn 24/7: 0943 776699
Nhakhoahoanmy.net
Bài này đã được đăng trong Chưa phân loại. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này