Vì sao răng bị mẻ và cách điều trị hiệu quả nhất

Vì sao răng bị mẻ? Đôi khi chúng ta tự hỏi như vậy khi không rõ nguyên nhân nào khiến răng trở nên kém thẩm mỹ. Có thể do nguyên nhân nội tại trong cơ thể hoặc do những tác động từ bên ngoài mà răng có thể bị mẻ, vỡ. Việc tìm ra nguyên nhân mẻ răng sẽ giúp bạn có một phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả nhất.
Răng bị mẻ là do đâu?
Nguyên nhân bên trong khiến mẻ răng
Có khá nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng răng bị vỡ, mẻ. Một số là do thiếu hụt nội bộ như thiếu canxi trong men răng làm cho răng dễ bị phá vỡ hoặc sâu răng làm ảnh hưởng đến men răng tạo nên các vết nứt. Đây là nguyên nhân mang tính nội tại trong cơ thể. Một khi nền răng bị yếu thì các tác động bên ngoài dễ dàng có thể khiến cho răng bị có xu hướng bị nứt vỡ dần. Ngoài ra, dinh dưỡng hàng ngày không đầy đủ các vitamin và khoáng chất cũng là một trong những nguyên nhân giải thích vì sao răng bị mẻ dần dần.
Các tác nhân bên ngoài gây mẻ răng phổ biến là do tai nạn, bệnh nghiến răng khi ngủ hoặc do cắn chặt và mạnh quá mức. Chấn thương, va chạm sẽ làm răng bị mẻ nghiêm trọng nhất, nhưng chỉ mẻ ở mức độ đó rồi dừng lại. Nguyên nhân tiếp theo là do ăn nhai, khi nhai với lực không phù hợp, các mặt răng chịu tiếp xúc lực không đồng đều nên gây ra những áp lực không thích hợp đối với răng.
Yếu tố như vi khuẩn tấn công là hỏng men răng là đáng lo ngại nhất vì nó diễn ra âm thầm, bạn không thể nhận biết cho đến khi bệnh nặng và sẽ không thuyên giảm nếu không có biện pháp ngăn ngừa. Bên cạnh đó, axit có trong thực phẩm sẽ tấn công, làm bào mòn men răng rất nhanh nếu nền răng của bạn không khỏe, khiến mô răng bên ngoài bị mòn và mẻ dần.
Cách phòng ngừa răng mẻ hiệu quả
Có một số biện pháp phòng ngừa khá đơn giản có thể giúp bạn dễ dàng ngăn chặn được tình trạng mẻ răng. Đối với những người có thói quen cắn chặt răng khi căng thẳng hoặc mắc chứng nghiến răng khi đang ngủ, bạn nên sử dụng dụng cụ bảo vệ hàm. Dụng cụ bảo vệ hàm là một dụng cụ được làm bằng nhựa dẻo (thường được sử dụng cho người chơi thể thao như bóng rổ, đấu vật, bóng đá, bóng bầu dục, võ thuật,…) nhằm bảo vệ răng tránh bị chấn thương. Ngoài ra, đối với trẻ em và người già, nên có những biện pháp an toàn chống té ngã để hạn chế tai nạn gây gãy răng. Nếu bạn gặp phải tình trạng răng mẻ thì tốt nhất nên đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và đưa ra một phương pháp điều trị phù hợp nhất.
Tuy nhiên, bác sỹ Hoàn Mỹ cũng gợi ý cho bạn một cách điều trị răng bị mẻ khá hiệu quả mà chi phí lại thấp hơn so với các phương pháp khác chính là hàn trám răng. Phương pháp này chủ yếu sử dụng chất liệu composite hoặc amalgam trám bít trực tiếp vào chỗ răng bị mẻ, vỡ nhằm phục hình cho răng dưới tác dụng của đèn laser giúp vết trám đông cứng. Quy trình trám răng được thực hiện khá nhanh trong vòng 15-20 phút đối với bác sỹ giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, trám răng thường được áp dụng đối với những răng mẻ ở mức độ nhỏ do bản thân chất liệu có độ bền không cao, sau 2-3 năm có nguy cơ bị bong tróc khá cao. Do đó, việc lựa chọn một công nghệ trám răng tốt được thực hiện bởi bác sỹ có tay nghề cao sẽ là yếu tố quyết định cho sự thành công của ca hàn trám và độ bền chắc của vết trám sau này.
Ưu điểm của phương pháp trám răng tại Nha khoa Hoàn Mỹ
Trám răng Laser Tech mà Nha khoa Hoàn Mỹ đang áp dụng là công nghệ tiên tiến nhất Hoa Kỳ hiện nay, là giải pháp toàn diện cho răng cửa thưa, giúp thẩm mỹ răng một cách hiệu quả, duy trì độ bền chắc khá cao.
Dưới tác dụng của năng lượng laser, chất liệu trám được kích thích tạo chân bám cố định, không co kéo hoặc bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nóng lạnh, sẽ bền chắc hơn nhiều so với sử dụng công nghệ bình thường bằng cách chiếu đèn halogen. Chất liệu trám thẩm mỹ đảm bảo cho các kẽ hở giữa các răng được lấp đầy mà vẫn rất tự nhiên, không lộ, ăn nhai bình thường, không sợ bong tróc. Răng sau khi trám vừa đảm bảo chức năng ăn nhai lại vẫn tạo tính thẩm mỹ cao như răng thật.
Laser Tech cũng giúp hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn đến cấu trúc răng do không cần phải mài răng như bọc sứ, hoàn toàn không làm tổn thương đến men răng, do đó không tạo cảm giác ê buốt trong và sau khi trám.
Có hàng trăm bệnh nhân tới trám răng thưa tại Nha khoa Hoàn Mỹ với công nghệ Laser Tech và đều cho những phản hồi hoàn toàn hài lòng. Do đó, nếu bạn còn băn khoăn vì sao răng bị mẻ hoặc gặp các vấn đề về thẩm mỹ răng, hãy liên hệ với Nha khoa Hoàn Mỹ theo số điện thoại  hotline 0943 776699 – 0462 929977 hoặc địa chỉ số 39 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội để được các bác sĩ giải đáp một cách cụ thể. Mọi sự thăm khám, tư vấn tại Hoàn Mỹ đều được các bác sỹ hàng đầu thực hiện miễn phí.
 
 
Bài này đã được đăng trong Chưa phân loại và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này